วันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ประชุมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาอาวุโสแห่งชาติ

จังหวัดราชบุรี และการกีฬาแห่งประเทศไทย ประชุมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ
ที่โรงแรมเดอะแกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ นายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมนางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” โดยมีส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการประชุมในครั้งนี้ว่าเป็นการประชุมเพื่อรับทราบความคืบหน้าต่างๆ ในการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ซึ่ง จ.ราชบุรี เจ้าภาพมีความพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมย้ำว่าการแข่งขันกีฬาฯในครั้งนี้การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญในเรื่องของสารกระตุ้น ซึ่งตอนนี้มีความกังวลเพราะมีความเข้าใจไม่ตรงกันของนักกีฬากับกฎหมาย แม้ว่ากัญชาจะถูกเปิดให้ใช้เสรี แต่ทางองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาด้า) ยังจัดอยู่ในบัญชีสารต้องห้ามอยู่
ด้านนางสาววริษฐา สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าวว่า จังหวัดราชบุรีมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งสนามแข่งขัน และการอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งยังมีสถานท่องเที่ยว เช่นที่สวนผึ้ง, ตลาดน้ำดำเนินสะดวก เป็นต้น ซึ่งแต่ละแห่งมีระยะทางไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก และจังหวัดราชบุรีได้เชิญชวนผู้ประกอบการ ที่พัก ร้านอาหาร ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีจัดโปรโมชั่นต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ หากจัดโปรลด 20 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปจังหวัดจะมีใบประกาศให้ทุกราย รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีกล่าว
สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-31 มีนาคม 2567 มีการแข่งขันทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า 16,000 คน ส่วนกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 19-26 เมษายน 2567 มีแข่งขัน 14 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมเกือบ 6,000 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น